Tin tức

TS PHẬT HỌC KHANGSER RINPOCHE VIẾNG THĂM TRUNG TÂM NGHIÊN CỨU PHẬT GIÁO VIỆT NAM

TS PHẬT HỌC KHANGSER RINPOCHE VIẾNG THĂM
TRUNG TÂM NGHIÊN CỨU PHẬT GIÁO VIỆT NAM

 

Tin ảnh: TRÍ BÁ

 

 TS. Phật học Khangser Rinpoche và Thượng tọa Thích Đồng Bổn

 

Sáng ngày 11-10-2017, nhân chuyến chuyến hoằng pháp tại Việt Nam, Tiến sĩ Phật học Khangser Rinpoche đã đến viếng thăm Chùa Phật học Xá Lợi và Trung tâm Nghiên cứu Phật giáo Việt Nam (TTNCPGVN). Thượng tọa Thích Đồng Bổn, Trụ trì Chùa Xá Lợi, Giám đốc TTNCPGVN; Tiến sĩ Nguyễn Quốc Tuấn, Ủy viên Hội đồng Lý luận Trung ương, nguyên Viện trưởng Viện Nghiên cứu Tôn giáo, Chủ nhiệm Văn phòng giao lưu Phật giáo - Viện Nghiên cứu Phật học Việt Nam cùng các cư sĩ của Ban Phật học Chùa PH Xá Lợi và TTNCPGVN đã đón tiếp Ngài. Đây là lần thứ hai ngài đến thăm TTNCPGVN, lần trước vào ngày 17-03-2017.

Tiến sĩ Nguyễn Quốc Tuấn cho biết, trong lịch sử, ở Việt Nam đã từng có nhiều đại sư đến hoằng pháp như ngài Tỳ Ni Đa Lưu Chi, Lâm Tế, Tào Động,… Những tông phái khác của Phật giáo đến Việt Nam hoằng pháp đã tạo thêm sinh khí mới cho Phật giáo Việt Nam. Phật giáo các tông phái cần có sự giao lưu, tiếp nhận, học hỏi lẫn nhau, nếu không sẽ dẫn đến sư phân rẽ trong Phật giáo.

Trong buổi viếng thăm thân mật này, ngài Khangser Rinpoche đã thắng thắn VÀ thân tình trả lời những câu hỏi của các cư sĩ.

Với câu hỏi “Tại sao trong Kim Cang Thừa có nhiều loại mũ”, ngài đã thẳng thắn trả lời ngài cũng không biết vì sao, vì khi ngài sinh ra những cái mũ đó đã có rồi.

Ngài đã nói đến văn hóa Phật giáo là học phải đi đôi với hành. Nhiều người rất thuộc 5 giới của người cư sĩ, vẫn đi uống rượu. Nếu tu tập mà không thực hành đúng 5 giới thì không thể thành công.

Sau đó, Ngài hỏi lại ý nghĩa câu chuyện BS Đỗ Hồng Ngọc viết mà ngài rất thích. BS Ngọc trả lời ý nghĩa câu chuyện ấy là học Phật là để thay đổi cuộc sống, an lạc, muốn vậy thì phải buông bỏ.

Ngài cũng trả lời câu hỏi Điểm chung của Phật giáo và tôn giáo khác, ngài cho rằng điểm chung đó là tâm từ bi, tình yêu thương, quan tâm đến người khác và ngày càng tăng trưởng tâm từ bi.

Dưới đây là vài hình ảnh về buổi gặp gỡ này.

 

Thượng tọa Thích Đồng Bổn giới thiệu TS. Khangser Rinpoche và các vị khách

Tiến sĩ Nguyễn Quốc Tuấn phát biểu

TS. Khangser Rinpoche trả lời câu hỏi của các cư sĩ

Quang cảnh buổi gặp gỡ

Bình luận bài viết

    Tin sinh hoạt phật sự

    Video bài giảng

    Pháp âm

    • Những áng mây trắng - Thơ: Hoang Phong - Diễn ngâm: Hồng Vân
    • Mẹ ơi - Thơ: Thích Phước Hạnh - Nhạc: Hoàng Lan
    • Khúc ca Tịnh Độ - Lời: Thích Phước Hạnh - Nhạc: An Sơn
    Pháp âm khác >>

    Thống kê truy cập

    • Online: 6
    • Số lượt truy cập : 6131354